Cùng là phụ nữ nên sự chia sẻ đến với nhau cũng tinh tế và sâu sắc. Sự quan tâm, giúp đỡ chất chứa đồng cảm nên cả người sẻ chia và người được chia sẻ đều nhận được sự ấm áp…

 

Một bức tranh – hai mảng màu

Đối với những phụ nữ hiện đại, sinh ra và lớn lên tại đô thị, lớn lên được sự che chở của gia đình, có học vấn, nghề nghiệp ổn định… thì chuyện cơm áo gạo tiền cũng không phần nào bớt đi gánh nặng lo toan so với những chị em kém may mắn. Đặc biệt, trong lúc mọi vật giá leo thang đến chóng mặt hiện nay, chị em phái yếu giữa cảnh đời khốn khó phải gồng mình nhiều hơn để trở thành phái mạnh.

 

Không trụ nổi nơi niềm quê, bất đắc dĩ, các chị các mẹ bước ra thành thị với nhiều cái không: không vốn liếng, không trình độ học vấn, không cả nghề nghiệp ổn định… Khó khăn chồng chất khó khăn khi biết được sau lưng họ còn phải gồng gánh “nuôi đủ năm con, với một chồng”.

Rõ ràng, cùng là phụ nữ, cùng một bức tranh về phận làm mẹ, làm vợ, làm người xây tổ ấm trong gia đình, nhưng sao quá đối lập nhau, như hai mảng màu tối sáng? Nhận ra và thấu hiểu được sự điều khác nhau này, chương trình Enat – chị tôi do nhãn hàng Enat – công ty Mega Wecare đã phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam tổ chức đã tìm được điểm tương đồng giữa hai bức tranh ấy, để rồi họ cùng gặp nhau, chia sẻ với nhau.

 

Chung tay góp lại nên hòn núi cao

Dù ở thành thị hay miền nông thôn, dù làm nông hay làm văn phòng, các chị, các mẹ – khi đến với chương trình – cũng nhận được rất nhiều. Sự chia sẻ không chỉ là món quà, là sự trợ giúp về vật chất, mà đáng trân trọng hơn tình thân khi được chia sẻ nơi nhịp sống hối hả của phố thị. Đây cũng chính là thành công, là điều quý giá mà chương trình đã vun đắp được.

 

Có thể thấy, ngay từ những ngày khởi động tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình đã xâu chuỗi, kết hợp nhiều hoạt động thiết thực và gần gũi với chị em.

 

Đó là hình thức ủng hộ phong phú như: đóng góp trực tiếp, hay đơn giản là mua sản phẩm Enat  để đóng góp vào quỹ Enat – Chị tôi. Hoạt động tiêu biểu hơn cả và để lại hiệu quả nhiều nhất là chương trình đã mở ra các khóa đào tạo các nghề miễn phí, phù hợp với sức khỏe và năng lực của chị em phụ nữ như: nấu ăn, làm tóc, đính cườm, làm móng… của chị em. Theo sau đó, là các buổi tư vấn giới thiệu việc làm, giúp chị em có định hướng nghề nghiệp và thu nhập ổn định cho cuộc sống gia đình.

 

Ngoài ra, để giúp chị em chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, chương trình đã lập ra website web vedeptunhien.com.vn và trang mạng xã hội www.facebook.com/Enat.chitoi  mở trực tuyến 24/24. Đây như một không gian kết nối các thành viên của chương trình, trao đổi tin tức, chia sẻ kinh nghiệm sống, những câu chuyện xúc động trong cuộc sống cũng như cách thoát nghèo của chính bản thân mình. Ngoài ra, website như một chiếc cầu nối giữa nhãn hàng Enat với các chị em phụ nữ thân thương của mình, cung cấp nhiều bí quyết giữ gìn sắc đẹp, vóc dáng và nâng cao cuộc sống.

 

Thông tin chương trình

Ngày 1.5 vừa qua, chương trình đã có buổi triển lãm ảnh và kêu gọi mọi người ủng hộ cho “Chị tôi” tại thành phố Đà Nẵng. Rất đông chị em phụ nữ đến tham dự và bày tỏ sự quan tâm của mình đến với những hoàn cảnh khó khăn qua các hoạt động thiết thực như: ký tên ủng hộ chương trình để giúp cho chương trình thành công

Thông tin về ENAT

Enat đã là sản phẩm quen thuộc có mặt trong hành trang làm đẹp của nhiều chị em giúp Phụ nữ duy trì vẻ đẹp tự nhiên của làn da và mãi trẻ trung theo năm tháng.